Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%

Facebook tips

Bây giờ mới nhớ ra chia sẻ với các bác.
Các bác có nhớ đoạn trên em nói về câu chuyện hòn sỏi với hồ nước không. Có bao giờ bác nghĩ thay vì thả một hòn sỏi để tạo sóng thì mình chở luôn một xe tải sỏi đổ xuống hồ? Chỗ nào bị sóng lan tới là có người phi ra xem thằng nào xấu tính chọi sỏi xuống hồ vậy ta.
Sau đây là bí quyết:
Yêu cầu FF của bác có addon "Copy all link" và Addon Imacros
Sau đó bác vào http://facebook.com/page thể hiện list tất cả các page trên facebook. Các bác copy all link sau đó dùng excel để cắt đi các link dư thừa save lại dạng CSV ví dụ như abc.csv.
Sử dụng đoạn script sau với Imacros

Code:
VERSION BUILD=6500420   
SET !DATASOURCE facebookfan.csv
SET !DATASOURCE_COLUMNS 1
SET !DATASOURCE_LINE {{!LOOP}}
SET !ERRORIGNORE YES    
URL GOTO={{!COL1}}     
TAG POS=2 TYPE=SPAN ATTR=TXT:Become<SP>a<SP>Fan
WAIT SECOND=0.60  
TAG POS=1 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=2 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=3 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=4 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=5 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=6 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=7 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=8 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=9 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=10 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=11 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=12 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=13 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=14 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=15 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=16 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=17 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=18 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=19 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike
TAG POS=20 TYPE=BUTTON ATTR=TXT:LikeUnlike








Script này tự động Become a Fan ( có lẽ phải sửa thành Like theo thay đổi của FB- em sẽ check lại đoạn này) với một fanpage sau đó like tất cả các post trong page đó.

Vì FB sẽ gửi CAPTCHA thậm chí ban account nếu các bác comment quá 30 lần trong một ngày nên mình không spam comment mà chỉ like thôi ( cái này vô tư)
Đảm báo các fan trong page đó sẽ đến thăm và không ít người sẽ invite bạn làm friend nếu có bạn có profile "ngon cơm" ( em thường dùng các ảnh của mấy em hơi hơi hấp đẫn - hơi hơi để like real - để dụ khị các chàng)
Sau đó các bác confirm auto với script em đã nói ở các bài trước.
Setup và hòan thiện Website
Như các bác đã đọc ở phần trên về các sai lầm em mắc phải khi mới khởi sự làm blog đó là sử dụng từng source WP cho từng site. Mặc dù cũng sử dụng magager script để quản lý nhưng vẫn đem lại qua nhìều phiền toái và mất nhìêu thời gian để thực hiện nhất là công đọan setup database và config plugins.
Sau đó em phát hiện ra mình hết sức ngu xuẩn trong khi Wordpress có bản Wordpress MU (Multi User) để hỗ trợ nhiều user và multi site , có plugin để mapping domain mình cần cho từng site, tất cả các user có chung một data base, chung plugins chung themes chung một console để quản lý tất cả.
Em sẽ đi từ tổng quan đến chi tiết nhất có thể, các công đọan thuần túy về kỹ thuật các bác Gúc dùm em, có hết trên Internet, em cũng Gúc không hà, đâu có ai quen để đựoc chỉ
Có 3 mục cần quan tâm:
Blog Engine: Em chọn WP MU với các lý do đã đựoc nêu ra như trên.
Themes cho WP sao cho hiệu quả: tựu chung lại là làm sao cho site mình nhìn như một site hết sức bình thường không ai biết là auto, cái này thì em làm rất tốt, còn đáng iu hơn các manual blogs .
Plugins: Em chia ra làm 3 lọai cơ bản:
a. Các plugin cơ bản site nào cũng có: askimet,***y bookmark, sitemap, privacy, contact us ....
b. Các plugins để auto post: RSS-O-Matics, Autoblogged, Caffinated Content, WPRobot...
c. Các Plugins để SEO: All in one SEO, auto social.....
( Em đang chuẩn bị một bộ tất cả các plugin em xài để phục vụ các bác)
Các plugin có chức năng như trên em thử hầu như tất cả các plugins xuât hiện trên mạng để tìm đựơc cái tối ưu nhất cho mục đích của em nên hầu như các bác có thể xài đựoc liền.
Dưới đây em sẽ mô tả cong dụng và ưu khuyết điểm của các plugins mà em đang xài để các bác tham khảo
Em đi vào chi tiết các bác theo dõi nhé.
Wordpress MU các bác vào download source về install bình thường, lưu ý đối với CPanel các bác install thẳng vào /www (public_html) chứ không nên install vào subfolder vì sẽ không mapping được domain khi parking domain, sửa chút xíu trong file WP-config.php về ở gần cuối cuối em không nhớ dòng nào đại loại là nếu user gõ vào trang web không tồn tại WP sẽ redirect đến trang web mình chọn trước thay vì hiện ra trang sign-up account mới.
Install plugin WordPress MU Domain Mapping http://wordpress.org/extend/plugins/...omain-mapping/ cứ theo hướng dẫn mà làm.
Sau khi cài đặt plugin này các bác có thể mapping domain bất kì đến site bất kỳ trên WP Mu. Ví dụ bạn có domain chính là http://domainchinh.com sau đó bạn tạo một site trên Mu sẽ có dạng http://site1.domainchinh.com về chủ đề "mê gái" bác mua một domain http://megai.com tại Godaddy (GD)( mình mua ở đây nên lấy làm ví dụ luôn, các nhà cung cấp khác tương tự.)
Các bác setup DNS server của Megai.com trên GD trỏ đến DNS của hosting ở Hostgartor ( lý do như trên) ví dụ là dns124.hostgastor.com
Sau đó vào Cpanel trên HG setup ở mục Parking domain. add domain/subdomain (http://em.megai.com) vào.
Các bác quay trở lại WPMU vào mục Tool-Domain mapping set up site1.domainchinh.com trỏ đến www.megai.com - lick chọn Primary Domain. Bingo bây giờ bạn gõ vào http://megai.com( hoặc http://em.megai.com) thì wordpress sẽ chuyển bạn đến site bạn mong muốn. Quan trọng ở đây là WP Mu chuyển tất cả các link thành http://megai.com/abc/dcf.php ( kiểu tùy thuộc khi bác setup permanent link trong phần Setting.) chứ không phải chỉ đơn giản là Redirect hoặc Iframe nên rất tuyệt để làm SEO.
Bây giờ mình nói về Themes cho WP.
Vì mình focus vào GA nên suy cho cùng làm sao "lừa" được người đọc click vào Ads của mình là thành công.
Ngoài các thủ thuật thông thường là chọn font chữ, màu chữ của Ads cho match với site... mình quan tâm nhất về Site heatmap để chọn được themes cho phù hợp. Các bạn xem hình sau http://www.measuringux.com/Heatmap.png Những vị trí có màu đỏ mình tạm gọi là focal points ( Bạn xem tranh cũng tương tự có nhưng chi tiết hút bạn vào bức tranh). Mình sẽ ưu tiên đặt quảng cáo ở các vị trí này do đó mình chọn các theme với tiêu chí sau Mình viết tiếng Anh cho các bạn dễ search)
3 columns style- 2 left hand widget
Có nghĩa là chọn loại có 03 cột trong đó có 2 cột ở vị trí bên trái có hỗ trợ widget.
Google cho đặt tối đa 1 search box, 3 content ads và 3 link ads
Mình sẽ đặt các widget ở bên trái xa nhất, widget kế tiếp ở trong là quảng cao dạng menu Wide SkyC****r 160*600 "giả dạng" làm menu item.
Mình đặt 2 square ads ở trên đầu trước mỗi post để dàn ngang trong một table sao cho các link tràn vừa hết cột trên đầu post.
Và một link ads ở cuối post để catch thêm mấy anh đọc tới cuối trang.
Mình không đánh giá cao các quảng cáo đặt giữa content vì các quảng cáo này chỉ có hiệu quả khi content của bạn tốt người ta chăm chú đọc còn dang autoblog mình không kỳ vọng được điều đó.
Để embed các code của Google vào trong site trước kia mình sử dụng đủ các loại plugin nhưng mình đều không hài lòng vì mất thời gian để config mỗi khi setup site mới nên mình sử dụng giải pháp là hardcode tất các ads code vào thẳng trong themes luôn.
Để embed code cho ads 160*600 và search box các bạn tìm đến file hình như là function.php trong theme ( mình sẽ check cụ thể sau)
Để embed code cho table đầu post và link ở cuối post bạn hardcode ở file single.php của theme.
Ngoài ra để SEO tốt bạn cũng nên chuyển tiêu đề của post đang ở tag header gì gì đó thành hoặc thêm vào tag
Code:
<h1> </h1>
. Cái này bạn sửa trong index.php và single.php luôn.
Các bạn lưu ý, WP MU có 2 thư mục để chứa các plugin
mu-plugins : Các plugins chứa trong thư mục này sẽ tự động active cho toàn bộ tất cả các site, tuy nhiên không phải plugins nào cũng hoạt động với mu-plugins các bạn cứ thử/ sai.
plugins: Các plugins này user có thể active hoạc inactive tuy nhiên do mình chỉ có 1 user nên cũng không ngại. Mẹo nhỏ khi bạn cập nhật/nâng cấp plugins mới bạn chỉ cần inactive rồi Active Sitewide để active toàn bộ các site.
Sau đây là danh sách các plugins mình đang sử dụng

Code:
1 akismet- chống spam- thực ra thấy spam mình mừng lắm, vì được indexed tốt
2 autoblogged (*)- Auto get thông tin
3 configure-smtp-revised (*)- sử dụng gmail để gửi mail thay vì php2mail mặc định
4 embed-it.php - cho phép embed một số tag bị block trong WP -ví dụ iframe
5 global-translator (*)- Tự động chuyển ngữ- làm site của bạn multilanguage- traffic từ google local cũng rât tốt
6 landing-sites
7 nofollow-links-in-posts - Tạo tag nofollow cho tất cả các link trong post. Hiệu quả né radar của chủ site.
8 open-in-new-window-plugin - Mở cửa sổ mới khi người dùng lick vào link
9 PingCurl (*) - Tạo back link
10 post2mail (*)post auto đến email chọn trước
11 privacy-policy - Theo TOS, trên site phải có Private Policy, các bạn hay quên vụ này lắm đó nhé
12 seo-booster-pro (*)- Cực kỳ cực kỳ tốt để làm SEO.
13 si-contact-form
14 sitemap-generator (*)
15 smart-404 (*)- Chuyển đến các post tương tự khi không tìm thấy link- Phải embed vào themes
16 socializeit-pro (*)- Tự động post lên các mạng xã hội khi có bài mới
17 statpress-reloaded - Xem thống kê
18 sticky-manager -WP không cho stick post chỉ có page. Dùng cái này để hóa giải
19 topsy - Tạo tweet button, đồng thời tạo backlink khi có ngừoi retweet
20 web-traffic-genius-pro (*) Cực kỳ hay, tự động gửi RSS link đến các directory
21 wordpress-popular-posts
22 wp-followme
23 wp-greet-box
24 WPRobot (*)- Tự động lấy thông tin
25  _postcorrector.php
26 additonal-privacy.php
27 blog-defaults.php- Tạo cấu hình mặc định cho WP Mu- ví dụ xóa luôn default post/page/comment, chọn trước dạng permanent link....
28 cets_blog_defaults.php
29 si-captcha-for-wordpress - Captcha...chống spam
30 si-captcha.php









Link download
Code:
http://rapidshare.com/files/395401479/plugins.rar
Ghi chú: Các plugin số 1,3 và 10 mình đã customize để hardcode các config vào trước để khỏi phải config lại, các bạn edit lại thông tin lại để sử dụng nhé.
Để automated fetch content mình sử dụng 2 plugin số 24 và 2. Tuy hai plugins này có chức năng trùng lặp nhau nhưng mình vẫn giữ lại plugin số 2.
Vì lý do sau: Có một lượng traffic không nhỏ đến từ Google Image Search,plugin số 2 này sẽ có chức năng kéo images về và lưu trữ cho mình luôn ở trên hosting, và chúng ta sẽ có traffic khi người dùng tìm kiếm hình ảnh.
Để giảm tải cho server bạn không nên chọn các loại make thumbnail. ( Mình thấy nhiều người bị suspend account vì cái này ngốn CPU của server hosting kinh khủng)
Để tối ưu hóa,giảm tải cho hosting bạn nên cài đặt WP super Cache ( Mình không để ở đây vì lỡ cập nhật bản mới nhất bị conflict nên mình xóa luôn rồi).
Các plugins 25 đến 30 các bạn cho vào thư mục mu-plugins nhé.
Nhắc mọi người là schedule sao cho mỗi blog chỉ nên có dưới 10 tin mới trong mỗi ngày, vì nhiều quá sẽ bị anh Hai G! để ý phiền lắm.
Các plugins mình đánh dấu (*) là các plugin cực kỳ quan trọng đối với hệ thống, các plugins khác có nhiều sự thay thế lựa chọn khác các bạn có thể tùy nghi thay đổi.
Ở trên là link download tất cả các plugins mình đang sử dụng trên site của mìnhsau khi xài thử qua hàng trăm plugins khác nhau, danh sách này mình nghĩ là vừa đủ cho nhu cầu của mình, nếu sau này mình phát hiện ra thêm các plugin hữu ích mình sẽ cập nhật cho các bạn, các bạn sử dụng nếu cần hỗ trợ gì thì hỏi mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét