Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%

Tổng hợp Tools, Robot... cho autoBlog

Bây giờ mình nói về Themes cho WP.
Vì mình focus vào GA nên suy cho cùng làm sao "lừa" được người đọc click vào Ads của mình là thành công.
Ngoài các thủ thuật thông thường là chọn font chữ, màu chữ của Ads cho match với site... mình quan tâm nhất về Site heatmap để chọn được themes cho phù hợp. Các bạn xem hình sau http://www.measuringux.com/Heatmap.png Những vị trí có màu đỏ mình tạm gọi là focal points ( Bạn xem tranh cũng tương tự có nhưng chi tiết hút bạn vào bức tranh). Mình sẽ ưu tiên đặt quảng cáo ở các vị trí này do đó mình chọn các theme với tiêu chí sau Mình viết tiếng Anh cho các bạn dễ search)
3 columns style- 2 left hand widget
Có nghĩa là chọn loại có 03 cột trong đó có 2 cột ở vị trí bên trái có hỗ trợ widget.
Google cho đặt tối đa 1 search box, 3 content ads và 3 link ads
Mình sẽ đặt các widget ở bên trái xa nhất, widget kế tiếp ở trong là quảng cao dạng menu Wide SkyC****r 160*600 "giả dạng" làm menu item.
Mình đặt 2 square ads ở trên đầu trước mỗi post để dàn ngang trong một table sao cho các link tràn vừa hết cột trên đầu post.
Và một link ads ở cuối post để catch thêm mấy anh đọc tới cuối trang.
Mình không đánh giá cao các quảng cáo đặt giữa content vì các quảng cáo này chỉ có hiệu quả khi content của bạn tốt người ta chăm chú đọc còn dang autoblog mình không kỳ vọng được điều đó.
Để embed các code của Google vào trong site trước kia mình sử dụng đủ các loại plugin nhưng mình đều không hài lòng vì mất thời gian để config mỗi khi setup site mới nên mình sử dụng giải pháp là hardcode tất các ads code vào thẳng trong themes luôn.
Để embed code cho ads 160*600 và search box các bạn tìm đến file hình như là function.php trong theme ( mình sẽ check cụ thể sau)
Để embed code cho table đầu post và link ở cuối post bạn hardcode ở file single.php của theme.
Ngoài ra để SEO tốt bạn cũng nên chuyển tiêu đề của post đang ở tag header gì gì đó thành hoặc thêm vào tag
Code:
<h1> </h1>
. Cái này bạn sửa trong index.php và single.php luôn.
(mình sẽ có guide chi tiết về hardcode này sau nhe)
Mình xài đủ loại tool trên đời (PRstorm, StatBlaster, Rss Sumitter, Speed Back Link, WP Commenter, các loại robot từ tự viết như Imacros cho đến các loại ăn sẵn), cái nào mình cũng quất chừng 50 luồng, thì bạn biết bèo lắm cùng lúc cũng có 200+ connection, nếu bạn xài bản server bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt so với bản XP, kể cả khi máy cùng một cấu hình.
(Noted: Em "thèm" Xrummer kiểu như ngoài đời dzòm thấy mấy em hoa hậu muốn "quất cho một phát" vậy đó, nhưng để đó khi rành rẽ em sẽ rước em ấy về).
- Về câu chuyện traffic có một chuyện hài hước ở đây mà mình phải trả giá bằng xèng, nếu không kiên nhẫn chắc mình cũng đã bỏ cuộc. Số là khi mua được cái domain đầu tiên để thử nghiệm dạo quanh DDTH thấy các bác nói khiếp về các nạn phá hoại acc GA, em hoảng quá, trong GA có một chức năng filter chỉ tính Page Impression và Click trên các domain mình liệt kê ra, các domain khác vẫn hiện bình thường nhưng không được tính. Thế là mình cho em ấy vào, rồi,....quên luôn. trong 3 tháng tiếp theo, sau khi số lượng sites của mình lên 50, mà thu nhập vẫn vòng vèo quanh con số $2 ngày, thực tình mình cũng nản dễ sợ, rồi leo lên được $4 nhưng cũng không ăn thua gì, quá nản luôn, nhưng chậc lưỡi có nhiu chơi nhiu, ,,, tình cờ phát hiện ra sai lầm trên, mình suýt ngất, sai lầm này mình mới phát hiện 2 tuần nay, ,, gỡ bỏ, ngay ngày hôm sau thu nhập tăng lên $16/ngày, sau đó xoay quanh con số 10.
Thực ra traffic chỉ tốt khi mình làm SEO, như mình đã nói SEO mất thời gian kinh khủng mình chỉ đầu tư SEO vào vài site có triển vọng tốt và cũng như qui luật 20/80 ở đây có những site traffic chỉ có 5-10 UV ngày ( Mấy site này domain mình mua thời gian đầu không có phân tích KW, nên mình cũng để đó, kệ nó, sống sao thì sống mình qua sang site khác không mất thời gian vào đó) và mình cũng bắt đầu làm SEO cho các site chừng 1 tháng nay.
Visit từ SE của mình khoảng 70-20-5% cho Google Yahoo và Bing ( Anh Bing nhà ta chán thật, hàng ngày G! send bot tới 1 site của mình vài trăm lần, anh Yahoo cũng được vài chục, còn anh Bing lâu lâu mới thấy mặt).Bạn đừng tạo account submit sitemap chi cho mắc công đặc biệt mình không submit ở các loại Google analytics và Google WEbmaster tool để tracking ( cẩn tắc vô áy náy, tránh xa anh G! ), bạn nên xài Google Map Generator plugin, nó sẽ tự động generate sitemap định kỳ và tự động submit đến Google Yahoo- (Y!phải cung cấp API key- đăng ký ở site http://developer.yahoo.com/) và Bing.
- Vụ WP MU, mình lười quá nên trảm hết mấy em luôn, fetch lại từ đầu luôn , vẫn giữ nội dung cũ nhưng khong có hình ảnh .Các bạn lưu ý, WP MU có 2 thư mục để chứa các plugin
mu-plugins : Các plugins chứa trong thư mục này sẽ tự động active cho toàn bộ tất cả các site, tuy nhiên không phải plugins nào cũng hoạt động với mu-plugins các bạn cứ thử/ sai.
plugins: Các plugins này user có thể active hoạc inactive tuy nhiên do mình chỉ có 1 user nên cũng không ngại. Mẹo nhỏ khi bạn cập nhật/nâng cấp plugins mới bạn chỉ cần inactive rồi Active Sitewide để active toàn bộ các site.
Sau đây là danh sách các plugins mình đang sử dụng

Code:
1 akismet- chống spam- thực ra thấy spam mình mừng lắm, vì được indexed tốt
2 autoblogged (*)- Auto get thông tin
3 configure-smtp-revised (*)- sử dụng gmail để gửi mail thay vì php2mail mặc định
4 embed-it.php - cho phép embed một số tag bị block trong WP -ví dụ iframe
5 global-translator (*)- Tự động chuyển ngữ- làm site của bạn multilanguage- traffic từ google local cũng rât tốt
6 landing-sites
7 nofollow-links-in-posts - Tạo tag nofollow cho tất cả các link trong post. Hiệu quả né radar của chủ site.
8 open-in-new-window-plugin - Mở cửa sổ mới khi người dùng lick vào link
9 PingCurl (*) - Tạo back link
10 post2mail (*)post auto đến email chọn trước
11 privacy-policy - Theo TOS, trên site phải có Private Policy, các bạn hay quên vụ này lắm đó nhé
12 seo-booster-pro (*)- Cực kỳ cực kỳ tốt để làm SEO.
13 si-contact-form
14 sitemap-generator (*)
15 smart-404 (*)- Chuyển đến các post tương tự khi không tìm thấy link- Phải embed vào themes
16 socializeit-pro (*)- Tự động post lên các mạng xã hội khi có bài mới
17 statpress-reloaded - Xem thống kê
18 sticky-manager -WP không cho stick post chỉ có page. Dùng cái này để hóa giải
19 topsy - Tạo tweet button, đồng thời tạo backlink khi có ngừoi retweet
20 web-traffic-genius-pro (*) Cực kỳ hay, tự động gửi RSS link đến các directory
21 wordpress-popular-posts
22 wp-followme
23 wp-greet-box
24 WPRobot (*)- Tự động lấy thông tin
25  _postcorrector.php
26 additonal-privacy.php
27 blog-defaults.php- Tạo cấu hình mặc định cho WP Mu- ví dụ xóa luôn default post/page/comment, chọn trước dạng permanent link....
28 cets_blog_defaults.php
29 si-captcha-for-wordpress - Captcha...chống spam
30 si-captcha.php
Link download
Code:
http://rapidshare.com/files/395401479/plugins.rar
Ghi chú: Các plugin số 1,3 và 10 mình đã customize để hardcode các config vào trước để khỏi phải config lại, các bạn edit lại thông tin lại để sử dụng nhé.
Để automated fetch content mình sử dụng 2 plugin số 24 và 2. Tuy hai plugins này có chức năng trùng lặp nhau nhưng mình vẫn giữ lại plugin số 2.
Vì lý do sau: Có một lượng traffic không nhỏ đến từ Google Image Search,plugin số 2 này sẽ có chức năng kéo images về và lưu trữ cho mình luôn ở trên hosting, và chúng ta sẽ có traffic khi người dùng tìm kiếm hình ảnh.
Để giảm tải cho server bạn không nên chọn các loại make thumbnail. ( Mình thấy nhiều người bị suspend account vì cái này ngốn CPU của server hosting kinh khủng)
Để tối ưu hóa,giảm tải cho hosting bạn nên cài đặt WP super Cache ( Mình không để ở đây vì lỡ cập nhật bản mới nhất bị conflict nên mình xóa luôn rồi).
Các plugins 25 đến 30 các bạn cho vào thư mục mu-plugins nhé.
Nhắc mọi người là schedule sao cho mỗi blog chỉ nên có dưới 10 tin mới trong mỗi ngày, vì nhiều quá sẽ bị anh Hai G! để ý phiền lắm.
Các plugins mình đánh dấu (*) là các plugin cực kỳ quan trọng đối với hệ thống, các plugins khác có nhiều sự thay thế lựa chọn khác các bạn có thể tùy nghi thay đổi.
Ở trên là link download tất cả các plugins mình đang sử dụng trên site của mìnhsau khi xài thử qua hàng trăm plugins khác nhau, danh sách này mình nghĩ là vừa đủ cho nhu cầu của mình, nếu sau này mình phát hiện ra thêm các plugin hữu ích mình sẽ cập nhật cho các bạn, các bạn sử dụng nếu cần hỗ trợ gì thì hỏi mình nhé.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn các công cụ, robot để phục vụ cho công tác SEO website ( Cái này mất thời gian nhất và quan trọng nhất)
Các bạn xem qua biểu đồ thống kê traffic đến từ SE trong 1 tuần vừa qua:

1 Google 6,721 54%
2 Yahoo! 349 3%
3 Google Blog 54 <1%
4 Ask 42 <1%
5 AOL 13 <1%
6 Bing 12 <1%
7 mywebsearch 4 <1%
8 Google Image 3 <1%
9 Altavista.com 2 <1%
10 Kvasir 1 <1%
11 myway 1 <1%
Tất cả những gì mình quan tâm là traffic đến từ các SE, các bạn cũng biết khi người sử dụng đã "tìm kiếm" có nghĩa là có mục đích rất cụ thể nên tỷ lệ convert cao hơn các loại traffic đến từ popup, mua traffic hoặc traffic đến từ các mạng xã hội .... vì vậy thứ hạng trên SE và từ khóa rất quan trọng,mình nhắc lại từ khóa tạo nên sự khác biệt của thu nhập khi cùng lượng traffic và tỷ lệ convert. Mỗi site mình tạo ra mất sức như nhau nhưng từ khóa tốt sẽ đem lại thu nhập tốt khi đầu tư, cũng giống như cùng một số tiền bạn mua hai mảnh đất cùng diện tích dĩ nhiên mặt tiền ở Lê lợi sẽ sinh lợi nhiều hơn mảnh đất có diện tích tương đương ở Cà Mau.

2 nhận xét:

  1. link down plugin bị die rồi bạn ơi :(

    Trả lờiXóa
  2. Blog này mình chỉ tổng hợp và sưu tầm trên internet về nên không có những file này bạn ạ :)

    Trả lờiXóa