Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%

Kinh nghiệm làm autoblog của một pro...[Phần 2]

Trước hết là về traffic:
Với cá nhân mình, traffic cho autoblog của mình đến từ 3 nguồn chính sau- thứ tự ưu tiên giảm dần/tỷ lệ : Search Engine (SE) (G!:60%,Y!:20%,B!:10%), Twitter, Facebook (90%/4%/3% theo thống kê của Google Analytics).
Để có được traffic từ SE website của bạn phải xuất hiện ở top 10 của trang đầu tiên của SE. Mà các bạn làm về SEO biết rõ nhất về cái giá phải trả cho một keyword xuất hiện ở top 10, top 5 và top 1.(Bây giơ khi ngủ mình cũng nằm mơ thấy keyword ( không phải là longtail keyword -miễn bàn) xuất hiện ở top 1 của G! (Nếu có 1 keyword xuất hiện ở top1 bảo đảm bạn giàu to- hehe).
Phương pháp cá nhân của mình là chơi số lượng nhiều và phân tích kỹ Keyword để chỉ số SEOC ( SEO competior -chỉ số về tổng số kết quả trả về khi search trên Google về một từ khóa ở thứ tự nhất định) ở trong khoảng 100.000 với chỉ số SEOT (SEO Traffic- chỉ số kỳ vọng nhận được click daily nếu bạn xuất hiện ở top1 trên G!) kỳ vọng là 100 cho mỗi keyword- mình sẽ có trung bình 5 keywords chính cho mỗi mirco niche autoblog.
Thứ đến là bạn phải có nhiều dofollow backlink có Pagerank cao trỏ đến site của bạn. Mình sử dụng một số thủ thuật sau để tạo backlink đến site ( lưu ý từ đây về sau mình chỉ nhắc đến các công cụ auto vì số lượng blog của mình lớn nên không bàn về các thủ thuật thủ công-( thủ công là hiệu quả và cao giá- hàng nào cũng vậy không cứ gì IM)),mỗi thứ mình chỉ setup một lần và từ đó về sau là auto.( các thuật ngữ phổ biến ở đây mình sẽ không giải thích cụ thể, các bạn tự Gúc nhé)
+Trackback link từ các blog khác: sử dụng PingCurl plugin, plugin này tự động search trên Google Blog với từ khóa là tiêu đề của bài viết sau đó gửi Pingback đến blog tìm được và tạo 1 link trên ở cuối bài viết đến blog đó. Nếu chủ blog kia để mặc định thì cơ hội link của bạn xuất hiện ở phần comment với ghi chú là Trackback là 90%.
+Backlink từ các mạng Social 2.0- Ning,Status.net,Wordpress.... Đây là phần nhạy cảm nhất và hay nhất theo cá nhân mình- vì chưa thấy ai chia sẻ trên mạng bao giờ.
Bí quyết ở đây là sử dụng plugin Post2mail của WP ( Plugin này gửi post tới một địa chỉ mail được config trước) để gửi mail theo cá nhân mình không nên sử dụng PHPmail hay gì gì đó của WP mà bạn sử dụng plugin configure-smtp để sử dụng account Gmail để gửi mail từ WP. ( Mail của bạn sẽ không bao giờ bị gửi vào Spam box). Sau đó tìm các mạng Social 2.0 như Wordpress tạo account ở đó và config để site này nhận post từ email và bạn biết thế là bạn có 1 backlink cho mỗi post.
Đối với các mạng xã hội không nhận post từ email bạn có thể sử dụng tính bắc cầu với site http://www.onsugar.com.Site này cho phép tạo blog và nhận post từ mail sau đó gửi đến >100 các mạng xã hôi khác như WP, Ning,Status.net....( cụ thể sẽ có khi bạn tạo acccount ở đấy)
+backlink từ Profile của các diễn đàn (Còn được gọi là Angela Backlink- Tên của một bà trùm về phương pháp này và được cộng đồng đặt tên luôn cho PP): Bạn có thể tạo link thủ công hoặc sử dụng SENuke tự động.
+back link từ Blog comment: Lưu ý là hiện nay các link đến từ WP comment hầu như là no-follow ( không giá trị) nên bạn phải tìm các blog do-follow để comment. Xác suất để comment rồi được approved xuất hiện là 1/1000 nên để bạn có được tỷ lệ cao phải comment phù hợp với nội dung để làm chuyện này bạn phải phân tích keyword và lưu danh sách keyword này dùng về sau.
Để tìm danh sách blog do-follow với nội dung nói về keyword mình dùng công cụ THEBlogCommenterV3.0 để tìm các blog hỗ trợ Luvcomment-Nofollowfree-keywordluv-Topcomment sau đó post comment sẽ có dofollow backlink, export lấy danh sách các blog.
Để autocomment đến các site trong list mình sử dụng Ultimate Wordpress comment Submitter. Cái tool này có thể auto comment đến 10.000 site trong vòng 30 phút. Hiệu quả 10% ( trừ các site để Captcha không comment được)
+ Backlink từ các diễn đàn và các trang rao vặt: Nếu không ngại các bạn có thể spam các diễn đàn vừa có back link vừa có traffic nhưng có cái là tỷ lệ convert từ traffic dạng này rất kém mà phiền toái nữa nên mình không mặn mà gì lắm.
-Traffic từ Twitter:
Một chuyện làm đau đầu các bạn trên Twitter là tăng số lượng followers. Có vài điều lưu ý ở đây:
Số lượng người bạn following trên Twitter giới hạn là 150/người và 150/IP trong 1 giờ.Nếu bạn vượt qua số lượng này bạn sẽ bị banned 100%
Nếu số lượng following của bạn đạt đến 2000, bạn phải có số followers vượt qua 2000 bạn mới được tiếp tục following.
Traffic từ Twitter mình đánh giá cao hơn traffic từ Facebook, đặc biệt nếu bạn hướng đến CPA hoặc Aff vì tính định hướng keywords của Twitter. Bạn nên đặt account name với Keyword của bạn, nếu may mắn chưa có người đặt tên đó thì bạn sẽ ngạc nhiên khi search keyword trên google, lên TOP như chơi
Với các công cụ sau nếu một người tweet có chứa keyword bạn chọn trước thì account của bạn sẽ tự động follow họ: TwitterAdd, Humming Bird ...., còn nếu chơi theo kiểu giết lầm còn hơn bỏ sót bạn xài: Twitter Blaster Pro.
Không phải lúc nào bạn follow người ta cũng follow bạn nên bạn cần phải unfollow những người không follow bằng cách dùng dịch vụ của http://refollow.com, chỉ vài click chuột là bạn unfollow tất cả những người không follow bạn.
Số lượng traffic của bạn sẽ tăng theo số lượng follower của bạn có được.
Để auto post lên twitter có nhiều cách trong đó có 2 cách cơ bản mà mình sử dụng đó là sử dụng plugin của WP ( có nhiều trên, bạn Gúc) và cách thứ 2 đó là sử dụng http://twitterfeed.com. Bạn tạo 1 account và tweet tất cả post của bạn được lấy từ RSS của website của bạn đến account twitter.
Như đã nói ở trên Traffic từ Twitter với autoblog không có tỷ lệ convert cao nhưng cũng cải thiện được tỷ lệ CTR
- Traffic từ Facebook Fan Page(FP):
Điểm mình thích nhất từ FBFP và Twitter là tính không giới hạn, tính mở của các dịch vụ này.( Mình không tạo group vì 2 lý do:trước kia FB group bị giới hạn 5k thành viên,mới được dở bỏ; lý do nữa là apps cho auto post chỉ hỗ trợ cho FP, Và hình như FBML - Facebook Markup Language cho landing page không xài được cho Group (?-không sure lắm, trước kia là vậy)
Bạn tạo FP với từ khóa liên quan đến Website của bạn. (Mỗi 3-5 autoblog của mình trong một lĩnh vực của mình tương ứng với một FP).Và sau đây là một số thủ thuật với Facebook.
+ Để tạo friend trên FB bạn sử dụng Facebook Blaster Pro.
+ vấn đề của Facebook là bạn chỉ có giới hạn 5000 friend thôi nên thay vì có 1 account facebook bạn có 100 thì sao? Thêm một giới hạn là bạn sẽ bị Captcha chỉ được gỡ nếu bạn verify bằng số điện thoại. Một kỷ niệm trị giá 300k của mình là khi Vietnamobile khuyến mại mình mua 20 SIM về để kích hoạt FB, kết quả là không nhận được SMS, ẹc ẹc. Làm sao để vượt qua CAPTCHA, rất đơn giản, bạn tạo account FB rồi Like 15-20 Fanpage hoặc Group khác bạn nhập khoảng 10 lần Captcha thì bạn sẽ được remove Captcha (Vụ này chưa thấy diễn đàn nào nói ,mình tình cờ biết được.) Còn nếu bạn lười không muốn gõ 10 Captcha thì có cách auto luôn, mua 1000 captcha break mất 2-8$ tùy dịch vụ viết một cái Script cho Imacros ( Mình đặc biệt thích tool này vì bạn có thể làm auto mọi thứ trên trình duyệt một cách Human từ Spam đến register,, nói chung tất tần tật các thứ lặp lại).
+ Để autopost từ website lên FP có 2 cách hiệu quả nhất : Import Rss của bạn lên FP bằng cách vào import blog trong phần Note của FP, mỗi lần RSS của bạn có tin mới tự động FP kéo về thể hiện trên FP. Cách thứ 2 khi bạn tạo account trong Twitterfeed mình nói ở trên bạn thêm #fb ơ trong phần config sau đó tìm Apps có tên là tweetie trong FB rồi link tới account twitter của bạn, mình gọi đây là giải pháp 2in1 cho FB và twitter.
Đối với các Invite friend của người khác gửi đến thay vì bạn lick Confirm từng cái thì có thể sử dụng JS sau copy &paste vào trình duyệt:
javascript:(function(){var%20a=document.createElement("script");a.type="text/javascript";a.src="http://vern.com/mwtools/ConfirmAll.js?"+Math.random();document.getElementsByTagName("head")[0].appendChild(a)})();
javascript:elms=document.getElementById('friends').getElementsByTagName('li');for(var fid in elms){if(typeof elms[fid] ==='object'){fs.click(elms[fid]);}}
 hoặc sử dụng srcipt "Facebook Invites" cho Grease monkey trên FF ( Script này cũng có thể Auto Invite friends nếu bạn sở hữu máy có CPU ngon, em xài con ULV Core Dou 1.2Mhz nên xài cái Script này là "đứng hình"luôn.
Sau khi có lượng Friend kha khá cho các account FB bạn vào FanPage invite friend đến các FP, thay vì lick từng Friend bạn sử dụng script này để invite all friends to FP (chỉ áp dụng được cho FF và Chrome ,IE khong xài được)

Code:
javascript:elms=document.getElementById('friends').getElementsByTagName('li');for(var fid in elms){if(typeof elms[fid] === 

'object'){fs.click(elms[fid]);}}
Và rồi rung đùi chờ Fan tới website của bạn.
Ah một chuyện mình rất thích ở FB đó là tính lan truyền của FB, còn được gọi là Chaos Marketing trên FB, đó là thông tin được 1 user tương tác lan truyền giống như bạn ném một hòn sỏi xuống hồ nước tạo ra làn sóng lan tới khắp nơi, tưởng tượng là lan tới bạn của bạn, bạn của bạn lại ném đi một hòn sỏi thì sức lan truyền kinh khủng,không trách được VN với TQ filter FB với Twitter, không lạ tí nào.
Có một tip nho nhỏ dành cho các bạn khi đăng ký các dịch vụ online FB,Twitter, thậm chí cả DDTH. Nếu bạn đăng ký email sẽ không cho bạn đang ký trùng email, có hai cách giải quyết cho chuyện này, tất cả email confirm sẽ chuyển về một chỗ và bạn có thể dùng ConfirmAccount.exe trong gói Article Auto Submiter để autoconfirm hoặc tool đi kèm SENuke để autoconfirm tất cả các confirm links:
- Sử dụng Gmail account: vì Gmail đối xử abcdf@gmail.com giống như abc.df@gmail.com hoặc a.b.cdf@gmail.com v.v.v... nên chỉ sử dụng 1 email để đăng ký tất cả các account.
- Dùng gói Google Apps: đăng ký một domain bất kỳ trên co.cc cũng được đại loại là free-mail-service.co.cc v.v... sau đó catchall email, khi đăng kí gõ đại abc@free-mail-service.co.cc hoặc djdkdkdk@free-mail-service.co.cc gì đó, tất cả các confirm email sẽ đến cùng 1 chỗ, dùng tool trên để check

0 nhận xét:

Đăng nhận xét