Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%

Các công cụ, robot để phục vụ cho công tác SEO website

Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn các công cụ, robot để phục vụ cho công tác SEO website ( Cái này mất thời gian nhất và quan trọng nhất)
Các bạn xem qua biểu đồ thống kê traffic đến từ SE trong 1 tuần vừa qua:

1 Google 6,721 54%
2 Yahoo! 349 3%
3 Google Blog 54 <1%
4 Ask 42 <1%
5 AOL 13 <1%
6 Bing 12 <1%
7 mywebsearch 4 <1%
8 Google Image 3 <1%
9 Altavista.com 2 <1%
10 Kvasir 1 <1%
11 myway 1 <1%
Tất cả những gì mình quan tâm là traffic đến từ các SE, các bạn cũng biết khi người sử dụng đã "tìm kiếm" có nghĩa là có mục đích rất cụ thể nên tỷ lệ convert cao hơn các loại traffic đến từ popup, mua traffic hoặc traffic đến từ các mạng xã hội .... vì vậy thứ hạng trên SE và từ khóa rất quan trọng,mình nhắc lại từ khóa tạo nên sự khác biệt của thu nhập khi cùng lượng traffic và tỷ lệ convert. Mỗi site mình tạo ra mất sức như nhau nhưng từ khóa tốt sẽ đem lại thu nhập tốt khi đầu tư, cũng giống như cùng một số tiền bạn mua hai mảnh đất cùng diện tích dĩ nhiên mặt tiền ở Lê lợi sẽ sinh lợi nhiều hơn mảnh đất có diện tích tương đương ở Cà Mau.
Mình cập nhật plugins download link ở trên, tất cả các plugins trên hoạt động tốt với Wordpress MU mới nhất 2.9.***
Theme các bạn nên sử dụng một series theme của cùng một nhà cung cấp để dễ cấu hình hàng loạt khi hardcode. Đừng quan trọng quá về themes này đẹp themes kia xấu để đua theo, người dùng hầu như không quan tâm, tất cả những gì họ quan tâm là thông tin, còn tất cả những gì mình quan tâm là làm sao để họ click.
Tips: theo thống kê thì màu đỏ (red) và màu xanh biển (blue) là những màu thu hút mọi người nhất khi lướt web ( Dòm Logo Google, MS hoài quen luôn) nên các bạn nên chọn themes có tone màu như vậy.
Vậy là coi như xong phần setup website, các bạn dùng Plugin WProbot và Autoblogged để kéo thông tin. Tùy theo định hướng mà các bác chọn loại thông tin. Nhớ để Source link để không vi phạm TOS của anh G!.
Chỗ này gián tiếp trả lời cho câu hỏi của bạn nào đó hỏi mình về cách build một site aff với Amazon, Ebay, Clickbank (Kinh nghiệm buồn: Mình có account Paypal khoảng 8 năm nay, nhưng vừa reg cái Ebay kiếm chút thì trong form đăng ký thì để là sẽ xem xét trong *** hours/days nhưng 1 giây sau mình nhận được email reject luôn, mình nghĩ là do địa chỉ ở VN, buồn ghê)
Câu hỏi đặt ra:Đã có thông tin làm sao để người ra đến với site của mình? Dịch ra theo ngôn ngữ của Autoblog, là làm sao để được SE cho mình vào danh sách để trả về kết quả có mình trong đó.
Chuyện này bước đầu tiên bạn phải được Google, Yahoo, Bing indexed (Có bạn nào đó có nhắc đến IBP gì gì đó submit đến 3k SE, mình không quan tâm đến số hơn 2997 se còn lại vì 3 anh kia chiếm đến hơn 90% thị phần rồi).
Sau đây là tips để bạn được G! index trong vòng 3h-24h giờ.
Trong danh sách có google sitemap generator: Khi vừa setup xong một site các bạn kéo một ít về thông tin liền để ngày lùi lại một tí ( trong các bots đều có chức năng này) nhưng đừng để xa hơn 10 ngày trước) tức là có khoảng 50-100 post.
Các bạn dùng IE hoặc FF mở file sitemap.xml copy tất cả các link paste vào Excel ( Dùng paste special ... unformated text để khỏi đứng máy) sau đó dùng script về Pingomatic mình đã nói ở trên hoặc nhanh nhất là dùng http://pingdevice.com (dưới 100 links thì thoải mái) để Ping tất cả.
Bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài giờ ( Nhớ cài SEOquake hoặc plugin SEO nào đó trên FF để theo dõi cho tiện lợi)
Sau khi ping 30s, bạn quay lại trong Statpress xem stat bạn sẽ thấy các con Bot thi nhau index site của bạn, có khi lên cả 1000 trong vòng 1 h.
Sau khi setup xong các bạn sẽ chuyển đến công đoạn gian khó nhất trong cuộc hành trình, đó là SEO blog của chúng ta.
Trước hết mình nói về Linkbuilding.
Có nhiều cách để build back link: Comment Blog, Viết Article, Post trên Forum, link exchange, banner exchange, submit đến các Directory ( trả phí có, miễn phí có)...
Phần trước mình có nhắc đến phương pháp của Angela, lần này mình sẽ nói chi tiết để các bạn nắm rõ và thực hiện cho dễ dàng. Phương pháp này gói gọn trong một ý: Đó là tạo back link trên Account profiles của các Forums với Anchor Text là keyword, link trở lại site mình cần promote.
Vấn đề cần lưu ý là chúng ta chỉ tạo backlink từ các site có Dofollow link, nếu là Nofollow site thì không có ý nghĩa gì hết.Và profile của user trên forum phải được public access.
Hiện nay ta có các Forum Engine hỗ trợ dofollow như sau:
Vbulletin (Ví dụ như DDTH, nhưng tuy là Vbulletin nhưng profile không cho public xem coi như không áp dụng với phương pháp này)
PunBB
SMF
Expression Engine
Telligent
....
Để công nghiệp hóa các bạn sử dụng AI Roboform để tự động fill các form khi đăng ký.
Để xem chi tiết về phương pháp và danh sách 1k các forum có pr cao các bạn xem trong file PDF đính kèm ở đây http://rapidshare.com/files/39636856...orm.6.9.94.rar
(To be continued)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét