Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%

Tips làm site về Laptop chơi Google Adsense

1, Bạn phải xem thế mạnh của mình là gì, đối thủ mạnh và kém mình ở điểm nào? v.v.. Có thể đối thủ có nội dung phong phú nhưng bài viết chỉ ở mức độ cưỡi ngựa xem hoa PR là chính thì nếu bài viết của bạn thiên về chuyên sâu cũng là 1 lợi thế nhất định. Tuy nhiên, cần chú ý là khách thích đọc loại nào hơn. Bạn có thể viết hay viết tốt nhưng không đánh trúng tâm lý và thị hiếu của khách thì xác định

2, Sau đó bạn hãy lựa chọn 1 cấu trúc site phù hợp nhất. Làm về laptop thì tớ cũng có chút kinh nghiệm như này:

Trường hợp làm site Laptop Reviews thuần túy thì chia cấu trúc site theo sơ đồ hình cây. Các nhánh là các category tương ứng với từng nhóm laptop cụ thể như: dựa vào thương hiệu (apple, dell, acer, v.v..) dựa vào mục đích sử dụng, dựa vào giá tiền, v.v.. Nếu sử dụng phương án này thì nên kết hợp Category với Tags chuẩn thì site bạn sẽ phát triển rất nhanh.

Trường hợp làm site mà chưa định hướng chắc chắn lắm thì làm theo kiểu nghĩ ra gì thêm vào đó. Các category sẽ chia theo loại bài viết như: laptop news, laptop reviews, video, photo, v.v..

3, Hãy chú ý chọn giao diện cho phù hợp. Phù hợp ở đây không chỉ dừng lại ở việc thân thiện với người dùng, cùng chủ đề thì càng hay. Giao diện được cho là phù hợp nhất là 1 giao diện đơn giản, mang đậm phong cách riêng không gây nhầm lẫn trùng lặp, tối ưu cho SEO (bạn có thể chạy thử với 10 bài viết và phân tích là sẽ thấy giao diện đã ổn chưa hoặc lúc đó PM riêng mình)

4, Chăm sóc từng bài viết thật chu đáo. Hãy nhớ bạn đọc mà còn cảm thấy không hay thì người ta đọc sẽ thế nào? Cố gắng viết hay nhất có thể, khéo léo đưa vào bài viết những từ khóa liên quan v.v.. Bạn nên tìm hiểu qua về SEO và chỉ lấy đó làm tham khảo chứ tuyệt đối không nên viết bài để SEO mà nên viết bài vì người đọc.

5, Xây dựng liên kết có kế hoạch cụ thể đừng chỉ build link cho trang chủ mà hãy build link đều cho các category, tags, bài viết một cách phù hợp để site của bạn trở nên mạnh mẽ và được Google đánh giá cao!

Tạm thời thì cứ thế đã, làm tốt 5 bước này chắc site bạn traffic cũng không dưới 500 visit / day đâu

1 nhận xét: