Khóa học tiếp thị liên kết - Giảm 60%
Setup và hòan thiện Website
Như các bác đã đọc ở phần trên về các sai lầm em mắc phải khi mới khởi sự làm blog đó là sử dụng từng source WP cho từng site. Mặc dù cũng sử dụng magager script để quản lý nhưng vẫn đem lại qua nhìều phiền toái và mất nhìêu thời gian để thực hiện nhất là công đọan setup database và config plugins.
Sau đó em phát hiện ra mình hết sức ngu xuẩn trong khi Wordpress có bản Wordpress MU (Multi User) để hỗ trợ nhiều user và multi site , có plugin để mapping domain mình cần cho từng site, tất cả các user có chung một data base, chung plugins chung themes chung một console để quản lý tất cả.
Em sẽ đi từ tổng quan đến chi tiết nhất có thể, các công đọan thuần túy về kỹ thuật các bác Gúc dùm em, có hết trên Internet, em cũng Gúc không hà, đâu có ai quen để đựoc chỉ
Có 3 mục cần quan tâm:
Blog Engine: Em chọn WP MU với các lý do đã đựoc nêu ra như trên.
Themes cho WP sao cho hiệu quả: tựu chung lại là làm sao cho site mình nhìn như một site hết sức bình thường không ai biết là auto, cái này thì em làm rất tốt, còn đáng iu hơn các manual blogs .
Plugins: Em chia ra làm 3 lọai cơ bản:
a. Các plugin cơ bản site nào cũng có: askimet,***y bookmark, sitemap, privacy, contact us ....
b. Các plugins để auto post: RSS-O-Matics, Autoblogged, Caffinated Content, WPRobot...
c. Các Plugins để SEO: All in one SEO, auto social.....
( Em đang chuẩn bị một bộ tất cả các plugin em xài để phục vụ các bác)
Các plugin có chức năng như trên em thử hầu như tất cả các plugins xuât hiện trên mạng để tìm đựơc cái tối ưu nhất cho mục đích của em nên hầu như các bác có thể xài đựoc liền.
Dưới đây em sẽ mô tả cong dụng và ưu khuyết điểm của các plugins mà em đang xài để các bác tham khảo
Em đi vào chi tiết các bác theo dõi nhé.
Wordpress MU các bác vào download source về install bình thường, lưu ý đối với CPanel các bác install thẳng vào /www (public_html) chứ không nên install vào subfolder vì sẽ không mapping được domain khi parking domain, sửa chút xíu trong file WP-config.php về ở gần cuối cuối em không nhớ dòng nào đại loại là nếu user gõ vào trang web không tồn tại WP sẽ redirect đến trang web mình chọn trước thay vì hiện ra trang sign-up account mới.
Install plugin WordPress MU Domain Mapping http://wordpress.org/extend/plugins/...omain-mapping/ cứ theo hướng dẫn mà làm.
Sau khi cài đặt plugin này các bác có thể mapping domain bất kì đến site bất kỳ trên WP Mu. Ví dụ bạn có domain chính là http://domainchinh.com sau đó bạn tạo một site trên Mu sẽ có dạng http://site1.domainchinh.com về chủ đề "mê gái" bác mua một domain http://megai.com tại Godaddy (GD)( mình mua ở đây nên lấy làm ví dụ luôn, các nhà cung cấp khác tương tự.)
Các bác setup DNS server của Megai.com trên GD trỏ đến DNS của hosting ở Hostgartor ( lý do như trên) ví dụ là dns124.hostgastor.com
Sau đó vào Cpanel trên HG setup ở mục Parking domain. add domain/subdomain (http://em.megai.com) vào.
Các bác quay trở lại WPMU vào mục Tool-Domain mapping set up site1.domainchinh.com trỏ đến www.megai.com - lick chọn Primary Domain. Bingo bây giờ bạn gõ vào http://megai.com( hoặc http://em.megai.com) thì wordpress sẽ chuyển bạn đến site bạn mong muốn. Quan trọng ở đây là WP Mu chuyển tất cả các link thành http://megai.com/abc/dcf.php ( kiểu tùy thuộc khi bác setup permanent link trong phần Setting.) chứ không phải chỉ đơn giản là Redirect hoặc Iframe nên rất tuyệt để làm SEO.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét